เรื่องราวของเบต้ากลูแคน

เรื่องราวของเบต้ากลูแคน

เบต้ากลูแคน คือสารประกอบประเภทน้ำตาลหลายโมเลกุลชนิดหนึ่ง เป็นใยอาหารที่ช่วย ในระบบการย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย เบต้ากลูแคน พบได้ในพืชหลายชนิด เช่น เห็ด ผักสมุนไพรต่างๆ ยีสต์ และราเส้นใย เป็นต้น สำหรับเบต้ากลูแคนบริสุทธิ์ที่มีโครงสร้าง “β 1,3-1,6 Glucan” เกิดจากการเพาะเลี้ยงยีสต์ดำโดยเฉพาะ จากการวิจัยของ Dr.JoyceCzopพบว่าเซลล์เม็ดเลือดขาว Macrophage จะมีโมเลกุลหรือโครงสร้าง ที่สามารถจับกับเบต้ากลูแคนได้ บริเวณผิวของ Macrophage สามารถรับเบต้ากลูแคน 1,3 และ 1,6 ดังนั้นจึงทำให้เซลล์ภูมิคุ้มกันถูกกระตุ้นและสามารถทำหน้าที่ฆ่าสิ่งแปลกปลอมในร่างกายได้
 
ประโยชน์ของเบต้ากลูแคน
เบต้ากลูแคนมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน (Immune systm) และลดระดับคอเรสเตรอลในเลือด มีผลงานวิจัยจากกลายประเทศ และในสหรัฐอเมริกา 
ยืนยันถึงประสิทธิภาพของเบต้ากลูแคน ว่าสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายได้จริง จากการวิจัยพบว่าเมื่อเบต้ากลูแคนถูกดูดซึมผ่านทางลำไส้เข้าสู่ร่างกาย เบต้ากลูแคนจะไป กระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่เรียกว่า แมคโครฟาจ (Macrophages) และ นิวโตรฟิล (Neutrophils) โดยเซลล์ทั้ง 2 ชนิดมีหน้าที่ทำลายเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายมนุษย์ เมื่อเซลล์ทั้ง 2 ถูกกระตุ้นโดยเบต้า-กลูแคน จะทำให้มันมีความสามารถในการฆ่าเซลล์แปลกปลอม และเพิ่มการฟื้นตัวของเนื้อเยื่อที่เสียหายในร่างกาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้